8ประโยชน์จากโกโก้ ที่คุณคู่ควร

Last updated: 20 ธ.ค. 2565  |  5283 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โกโก้

8 ประโยชน์จากโกโก้ ที่คุณคู่ควร

โกโก้ ผลผลิตจากต้นกาเกา (cacao) วัตถุดิบตั้งต้นสำหรับผลิตขนมและเครื่องดื่มมากมาย นอกจากจะมีความอร่อยเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว โกโก้ ยังมีประโยชน์มากมาย

1.โกโก้ต้านมะเร็ง

               สารโพลีฟีนอลส์ (Polyphenols) สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) สารไนอาซีน (Niacin) คือชื่อของสารต้านอนุมูลอิสระสำคัญที่พบได้ปริมาณมากใน โกโก้ สารต้านอนุมูลอิสระมีหน้าที่สำคัญในการปกป้องเซลล์จากการถูกทำร้ายโดยแบคทีเรีย ยับยั้งการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งอีกทั้งยังป้องกันไม่ให้เซลล์มะเร็งกระจายตัวอีกด้วย


2.โกโก้บำรุงหัวใจ

               สารสำคัญอีกหนึ่งชนิดใน โกโก้ นั้นคือ สารฟลาโวนอยด์ (Flavonoids) ที่มีส่วนช่วยในการป้องกันการอุดตันของหลอดเลือด ส่งผลให้เลือดสามารถไปหล่อเลี้ยงได้ทั่วทั้งร่างกายโดยที่หัวใจไม่ต้องทำงานหนัก


3.โกโก้ลดความดันโลหิต

               จากการศึกษาพบว่า ผู้ที่ดื่มเครื่องดื่มจากโกโก้เป็นประจำ มีอัตราการขยายตัวของหลอดเลือดที่มากและยืดหยุ่นกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่ม ทำให้ความดันโลหิตลดลง อีกทั้งยังสามารถลดความเครียด ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งของโรคความดันโลหิตสูงอีกด้วย

4.โกโก้กับโรคเบาหวาน

               ในโกโก้นั้น มีสารโพลีฟีนอลส์ (Polyphenols) มีสรรพคุณช่วยในการสลายน้ำตาลกลูโคสในร่างกาย เพื่อช่วยรักษาสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด เพิ่มความต้านทานอินซูลิน และยังทำให้ร่างกายดูดซึมคาร์โบไฮเดรต น้ำตาลได้ดีขึ้น ดังนั้นผู้ป่วยเบาหวานที่เริ่มมีภาวะดื้อต่ออินซูลิน สามารถทานโกโก้ได้เป็นประจำ



5.โกโก้ป้องกันโรคอัลไซเมอร์

               สารสำคัญในโกโก้นั้นช่วยเกี่ยวกับระบบไหลเวียนโลหิตได้เป็นอย่างดี ดังนั้นเมื่อเลือดไหลเวียนดี สมองจะถูกกระตุ้นให้ทำงาน จึงเป็นการป้องการโรคสมองเสื่อมหรือโรคอัลไซเมอร์ได้เป็นอย่างดี

6.โกโก้ลดอาการซึมเศร้า

               หากร่างกายมีความแข็งแรง สมองถูกกระตุ้นให้รู้สึกตัวอยู่เสมอ ความเครียดลดน้อยลง เราจะมีความรู้สึกกระปรี้กระเปร่า นั่นคือเหตุผลที่ทำให้โกโก้ สามารถช่วยลดอาการเซื่องซึม และภาวะอาการซึมเศร้าได้

7.โกโก้ลดน้ำหนัก

               สังเกตได้เลยว่าผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มลดน้ำหนักเกือบทุกยี่ห้อ จะต้องมีรสโกโก้ นั่นเพราะว่าโกโก้นั้น ให้คาร์โบไฮเดรตที่ต่ำและทำให้รู้สึกอิ่มได้นานกว่าเครื่องดื่มชนิดอื่นๆ

8.โกโก้ลดฟันผุ

               ต้องย้ำว่าเป็นโกโก้ไม่ผสมน้ำตาลเท่านั้น สารทีโอโบรมีน (Theobromine) ที่มีประสิทธิภาพในการกำจัดเชื้อแบคทีเรียในช่องปาก จึงจะสามารถออกฤทธิ์ได้ดีที่สุด และทำให้สุขภาพช่องปากและฟันแข็งแรง

และหากต้องการผลิตภัณฑ์โกโก้แท้ 100% ที่คงคุณประโยชน์และสารอาหารไว้อย่างครบถ้วน KokoaHut คือคำตอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้