ถั่วคีโต ยอดนิยม 3 ชนิดสำหรับคนรักสุขภาพ

Last updated: 20 ธ.ค. 2565  |  2770 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ถั่วคีโต

เริ่มจากถั่วคีโต ยอดนิยมอันดับ 1 อย่าง อัลมอนด์ หรือเมล็ดอัลมอนด์ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี

     ถั่วรูปหยดน้ำที่เต็มเปี่ยมด้วยไขมันดี และโพแทสเซียม แมกนีเซียม มีกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่สามารถช่วยลดไขมันไม่ดีในเลือด(LDL)ได้ เพราะฉนั้นเจ้า อัลมอนด์หรือเมล็ดอัลมอนด์นี่แหละ จะช่วยลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจและเบาหวานได้เป็นอย่างดี ส่วนการรับประทานทำได้หลากหลายไม่ว่าจะเคี้ยวอัลมอนด์อบทานเล่นเพลินๆ หรือจะเป็นแอลมอนด์สไลด์ใส่ในขนม เนยอัลมอนด์คีโต ก็มีให้เลือกทานได้

พีแคน ถั่วคีโตยอดนิยมอันดับ 2

     ถั่วพีแคน หวานกรอบ ดีต่อหัวใจ เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระกลุ่มฟลาโวนอยด์(flavonoid)สูง ช่วยป้องกันการเกิดออกซิเดชั่นของคอเลสเตอรอล ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดโรคหัวใจได้ นอกจากนั้นแล้ว พีแคน ยังเป็นแหล่งโปรตีน วิตามินบี1 ทองแดงและแมงกานีสชั้นดี สามารถรับประทานได้หลากหลายทั้ง พีแคนอบ หรือจะทานคู่กับสลัดผักกับโยเกิร์ตได้อีกด้วย

เม็ดมะม่วงหิมพานต์มีประโยชน์

เม็ดมะม่วงหิมพานต์ ถั่วคีโตยอดนิยมอันดับ 3

     เม็ดมะม่วงหิมพานต์เป็นถั่วชนิดหนึ่งที่สามารถลดภาวะของโรคอ้วนลงพุงได้ ด้วยไขมันไม่อิ่มตัวที่ช่วยเสริมการทำงานของหลอดเลือด ลดไขมันสะสมในหลอดเลือด ซึ่งส่งผลดีต่อการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดระดับไขมันไม่ดี(LDL) นอกจากนั้นแล้วยังเป็นแหล่งของวิตามินอีกมากมาย สามารถรับประทานเม็ดมะม่วงหิมพานต์อบไม่ใส่เกลือ ทดแทนขนมขบเคี้ยวในกลุ่มคนที่กินคีโตได้อีกด้วย

     นอกจากนั้นถั่วคีโตชนิดอื่นๆที่สายสุขภาพมักทานกันก็ยังมี แมคคาเดเมีย พิสตาชิโอ วอลนัท โดยทั้งหมดนี้สามารถทานเล่นในเวลาว่าง หรือทดแทนขนมขบเคี้ยวเมื่อมีความอยากทานขนม และยังส่งผลดีต่อสุขภาพในหลายๆด้านอีกด้วย

     ทั้งหมดนี้ขอเน้นย้ำเลยว่าหากต้องการทานถั่วคีโตทุกชนิด ต้องเป็นแบบ อบไม่ใส่เกลือ เท่านั้นถึงจะไม่หลุดคีโต

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้